×

1500 Words

1500 Words

            วันนี้แอดมินจะมาสปอยหนังสั้นเรื่อง 1500 Words เป็นหนังเมื่อปี 2016 กับเรื่องของชายคนนึงค่ะ เค้าไปหาหมอและถูกวินิจฉัยว่าเค้าเหลือคำพูดเพียงแค่ 1500 คำเท่านั้น และหากพูดเกินกว่านี้เค้าจะตาย เค้าเลยต้องเรียนรู้ที่จะใช้คำพูดให้น้อยที่สุด ซึ่งชายคนนี้เค้ามีชื่อว่าแฟรงค์ เค้ากำลังเครียดกับปัญหาแปลกๆนี้อยู่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามรับชมได้เลยนะคะ

1500 Words
แฟรงค์

1500 Words พูดมาก = ตาย

            เมื่อเค้านักคุยกับหมอ บอกว่เค้าจะต้องตายหากพูดเกิน 1500 คำ นั่นทำให้เค้าสติแตกเป็นอย่างมาก คำพูดต่างๆก็เลยพรั่งพรูออกมา แต่เมื่อเวลาผ่านไปซักพักเค้าก็กลับมาคุมสติได้อีกครั้ง โดยเหลือคำพูดอีกเพียงแค่ 50 คำเท่านั้น แล้วเค้าก็กลับออกไปพร้อมกับเครื่องนับคำและนามบัตรที่พอจะช่วยเค้าได้

ระหว่างทางกลับบ้าน เค้าก็คือหาคพูดว่าจะไปบอกภรรยาของเค้าว่ายังไงดี ภรรยาของเค้ามีชื่อว่าจูเรียร์ เค้าก็คิดว่าภรรยาของเค้านั้น แต่ท้ายที่สุดเค้าก็ค้นพบว่าในความสัมพัธ์ที่ดี สามารถพูดเท่าที่จำเป็นแต่อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขได้เพราะส่วมมากแล้ว ชีวิตมนุษย์ใช้เวลาไปกับการนอน 40%  ทานอาหาร 10%  อาบน้ำ 3% ดูทีวี 15% ทิ้งขยะ 2%

ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องใช้คำพูด แต่ที่น่ากังวลก้คือ อีก 30% ที่เหลือที่เค้าต้องใช้ชีวิตร่วมกัยภรรยาอย่างไรก็ตามเขาก็ใช้วิธีการสัมผัสร่างกายและใช้สายตาในการสื่อสารแทนที่จะพูดคำว่ารัก แน่นอนว่าจูเลียคิดว่าสามีบ้าไปแล้วที่แสดงพฤติกรรมผิดมนุษย์แบบนี้ ตอนแรกเธอคิดว่าแฟรงค์แกล้งทำ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับการใช้ชีวิต

ก็เลยมองว่ามันน่ารักดีแต่นานวันเข้ากระทำไปด้วยความอึดอัดเพราะการสื่อสารด้วยคำพูดมันคือสิ่งจำเป็นอันดับหนึ่งในการอยู่ร่วมกันเมื่อเห็นเช่นนั้นแฟนก็คิดได้ว่าถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปเค้าต้องสูญเสียภรรยาไปแน่นอนเค้าก็เลยเลือกที่จะพูดให้เธอชื่นใจบ้างซึ่งแต่ละคำที่ออกจากปากเค้ากันออกมาจากหัวใจเปรียบเสมือนสิ่งที่มีค่าแม้ในวันนึงเค้าจะพูดกับภรรยาเพียงไม่กี่คำ

เพื่อยืดเวลาชีวิตตัวเองแต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเวลาชีวิตของเขารถน้อยลง จนเข้าใกล้ความตายเข้าไปทุกทีจนกระทั่งความสัมพันธ์ของเค้าได้เดินทางมาถึงจุดแตกหัก เริ่มจากคืนนึงที่เค้าเอาแต่มองภรรยาแบบไม่ละสายตา ซึ่งเธอมองว่ามันดูเหมือนกับคนโรคจิต ท้ายที่สุดหญิงสาวก็ทนอยู่ต่อไปแบบนี้ไม่ไหว

เธอบอกเลิกแฟรงค์ แบบไรเยื่อใย และไล่ให้ชายหนุ่มออกไปจากบ้าน จากนั้นเขาก็เดินออกไปตามทางอย่างไร. หมายจนไปหยุดอยู่หน้าโบสถ์แห่งหนึ่ง แต่แทนที่ชายหนุ่มจะเข้าไปสงบจิตใจภายในนั้นกลับหันหน้าเข้าหาแอลกอฮอล์เพื่อใช้มันแก้ไขปัญหาและเข้าไปดื่มในป่า

และนำของเหลวใสร่างกายในปริมาณมากโดยไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่และระบายความรู้สึกใส่ต้นไม้จนเขาหมดสติหัวทิมลงไปบนพื้นเช้าวันรุ่งขึ้นเค้าตื่นขึ้นมาด้วยอาการปวดหัวพร้อมคำพูดที่เหลือเพียงแค่หนึ่งคำสุดท้ายเท่านั้นแล้วเค้าก็ หยิบรูปของภรรยาขึ้นมาดูแล้วก็เห็นนำบัตรที่หมอให้เค้าเอาไว้

และย้ำว่าหากโทรไปที่เบอร์นี้มันจะสามารถช่วยเหลือเค้าได้ในยามลำบาก  จากนั้นเค้าก็กดโทรเป็นคอลเซ็นเตอร์ให้กดตัวเลขโดยที่เขาไม่ต้องพูด ชายหนุ่มที่อยากสื่อสารกับภรรยาให้เป็นประโยคที่ยาวขึ้นก็ได้กดศูนย์ ก่อนจะถามอีกฝ่ายว่าต้องการส่งข้อความถึงจูเลีย ภรรยาของคุณใช่ไหมแฟนก็กดยืนยันก็มีหัวข้อไปให้เค้าเลือก แต่แล้วเค้าก็เผลอพูดคำพูดสุดท้ายของเค้า แล้วเค้าก็ตาย เรื่องราวก็จบค่ะ

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

หนังสั้นที่น่าสนใจ คลิก THE DOLLMAKER

สนับสนุนโดย ทาง เข้า ufa1688

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻